Dự Án SEO kết hợp Performance Marketing tăng Conversion sau 3 tháng cho 1Fix

July 8, 2019
Posted in Case Study
July 8, 2019 Digitalk

Dự Án SEO kết hợp Performance Marketing tăng Conversion sau 3 tháng cho 1Fix

Dịch vụ Sửa chữa nhanh | 1Fix gồm nhiều mảng dịch vụ như: sửa nước, sửa điện … tại nhà. Với website hoàn toàn mới và thương hiệu chưa được định hình. Thực hiện chiến lược SEO vượt để mặt các đối thủ lâu năm trên thị trường là một thử thách không nhỏ. Cần phải có một đội ngũ nghiên cứu giàu kinh nghiệm để phân tích và phát triển lâu dài: 

1/ Hành vi người dùng

Dịch vụ tại 1Fix chủ yếu cung cấp dịch vụ sửa chữa nhanh tiếp cận những khách hàng gặp sự cố và muốn sử lý ngay thời điểm hiện tại. 1Fix ba ra hai đối tượng chính: 

Người dùng tìm kiếm nhanh: những từ khóa này lượng tìm hàng tháng rất lớn và theo đó là cạnh tranh khá cao.

  • sửa máy bơm
  • sửa điện
  • sửa nước

Người dùng tìm kiếm cân nhắc giá: (longtail keywords)

  • giá sửa máy bơm
  • sửa điện giá rẻ
  • báo giá sửa điện nước

Người dùng tìm kiếm dịch vụ gần nhà (Local): thêm các quận hay huyện sau mỗi dịch vụ: 

  • sửa điện nước quận 1, 
  • sửa điện tại nhà quận 2, 
  • sửa điện huyện bình chánh … 

Phân loại được những nhóm đối tượng này sẽ dễ dàng hơn trong việc phân danh mục cho dịch vụ và các bài viết nhắm tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu về dịch vụ.

2/ Nghiên cứu thị trường – đối thủ:

  • 1Fix hiện tại cung cấp cả mảng điện và nước vì thế việc phân tích đối thủ sẽ khó hơn rất nhiều vì mỗi sản phầm sẽ có những website thống trị những từ khóa ở sản phẩm dịch vụ đó.
  • Điện lạnh: máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh … mỗi sản phẩm hiện tại đều có những doanh nghiệp đang Top nhiều từ khóa lâu năm.
  • Điện nước: sửa điện tại nhà, sửa nước, thông cống, chống thấm … mỗi sản phẩm cũng có những đặc thù và các doanh nghiệp đều có thế mạnh riêng để cung cấp. Mảng điện nước này lại là những doanh nghiệp / doanh nghiệp lâu năm nên độ cạnh tranh cao.

Dùng Ahref để đánh giá sơ bộ các web đối thủ với những thông tin này việc sẽ dễ dàng đánh giá ưu , nhược điểm của từng website và có hướng đi phù hợp.

Yếu tố bên trong :

  • Organic keywords: Ahref sẽ liệt kê ra hầu như tất cả từ khóa mà đối thủ đang nằm Top 100
  • Organic traffic: thống kê lưu lượng truy cập tự nhiên của một website 
  • Crawled pages : số lượng dữ liệu được Bot index trong những ngày qua..

Yếu tố bên ngoài:

  • Total Backlink: Tổng số lượng Backlink trỏ về site
  • Referral Page: Những trang nhận được backlink từ các website khác trỏ về
  • Referral Domain: Tổng số domain đã trỏ link về website của đối thủ
  • Mạng xã hội – Social: Facebook, pinterest , Youtube …  

3/ Tối ưu Onpage:

Với 1Fix website còn mới nên việc điều chỉnh chuẩn SEO ngay từ đầu là rất tốt.

  • Thanh Menu (thanh điều hướng): việc sắp xếp thanh điều hướng này rất quan trọng vì:
  • Ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SEO, Bot Google sẽ thường xuyên quét qua thanh Menu này để cập nhật sản phẩm hay thông tin cần thiết của doanh nghiệp hay còn gọi là Link Juice – (tìm hiểu thêm tại https://www.woorank.com/en/edu/seo-guides/link-juice )
  • Người dùng dễ dàng sử dụng và đến những trang dịch vụ cần thiết.
  • URL: tránh trùng lặp và bị lỗi như: 2xx, 3xx, 4xx, 5xx 
  • Title, Description phải thỏa yêu cầu:

+ Duy nhất, không trùng với title/description của bất cứ trang nào khác.

+ Sử dụng Yoast SEO check trước khi đăng bài.

+ Phải chứa từ khóa chính.

  • Fix lỗi thường gặp: Webmastertool là công cụ để quản trị website phát hiện lỗi từ Google và những thông tin này sẽ ảnh hưởng nhiều nếu việc quản trị website không tốt sẽ ảnh hưởng đến traffic và tăng thứ hạng từ khóa.

  • Sử dụng thuộc tính nofollow cho các liên kết ngoại không cần thiết. 
  • Check lỗi trùng lặp, thiếu title, description ở các trang tạo tự động (phân trang, tag…)
  • Page 404 (Trang báo lỗi không tồn tại): redirect (302) đến những trang có giá trị tương ứng
  • Khai báo Tag meta robots và đặt noindex,nofollow cho trang 404. (Chăn index)
  • Chỉnh sửa nội dung file 404 để thân thiện với người dùng (VD: Hiển thị thêm ô tìm kiếm)
  • Tối ưu tốc độ load trang:
  • Nhấn CTRL + F5 và đo thời gian tải trang nên dưới (Tiêu chuẩn dưới 3s).
  • Hình ảnh sử dụng trong Website nên có kích thước vừa đủ (< 100kb)
  • Sử dụng định dạng .gif, .jpg hoặc .png cho hình ảnh. Không dùng FLASH.
  • Áp dụng thêm kỹ thuật nén (Gzip, Memcache, Gooogle PageSpeed Module)
  • Kích thước trang càng thấp càng tốt. <= 2MB – Kiểm tra bằng tools.pingdom.com
  • Công cụ đánh giá website https://testmysite.thinkwithgoogle.com (Cố gắng > 85 điểm)

Ngoài ra Googe còn hỗ trợ SEO Audit trên trình duyệt Chrome:

Người quản trị webite cần có những kiến thức tổng thể để cho website luôn trong tình trạng ổn định.

4/ Thực hiện chiến dịch SEO:

  • Strategic content creation: dựa vào tính chất công việc của các thợ 1Fix lập một blog là Nhật Ký Công Việc các bài viết sẽ tập trung vào thi công điện nước thực tế tại nhà khách. Từ các bài viết này khách hàng sẽ hiểu hơn về công việc của thợ và tăng mức độ tin tưởng hơn về dịch vụ của 1Fix. 
  • Link building: 
  • Các từ khóa thương hiệu chiếm 50%: 1fix, sửa chữa nhanh
  • Các nhóm về các từ khóa chính 20%: sửa điện , sửa nước, vệ sinh máy lạnh…
  • Phủ các nhóm từ khóa (Broad match)10%: bảng giá, báo giá, dịch vụ, sửa chữa, lắp đặt,
  • Nhóm địa điểm 10%: nhà, tphcm, hcm, q1, q2,q3,q4 ….

5/ Kết hợp Google Adwords:

  • Kéo Traffic: Dùng Analytics

+ Tìm hiểu hành vi sử dụng dịch vụ – tối ưu UX-UI tăng độ trải nghiệm trên nhiều loại thiết bị.

+ Điều hướng hành vi người dùng tăng tỉ lệ chuyển đổi: như việc thiết kế Button và Call to action (trên cả Destop lẫn Mobile)

  • Target nhóm đối tượng chuyển đổi: Từ việc Tracking (Cuộc gọi và điền Form) chọn những keywords có tỉ lệ Conversion cao nhằm mang lại lợi nhuận sớm nhất cho doanh nghiệp. 

6/ Đo lường đánh giá kết quả SEO:

Với  Analytisc Customization sẽ dễ dàng report được những yếu tố để đánh giá lưu lượng hành vi người dùng trên website.

Page Load Time: đánh giá bài viết chất lượng và hữu ịch cho người dùng với việc khách giành nhiều thời ở lại website.

Thiết Bị: phân loại thiết bị Destop, Mobile, Tablet nhằm cải thiện UX – UI giúp người dùng trải nghiệm trên website tốt hơn với thiết bị của mình

Địa điểm: do dịch vụ chỉ tập trung tại TPHCM nên việc đánh giá người dùng đến từ thành phố hay tỉnh nhằm loại bỏ bớt những nhóm khách hàng không nằm trong địa điểm dịch vụ cung cấp

Sau 3 tháng: 

Traffic đã từ 0 – 3k/month tầm khoảng 100 user vào web một ngày.

Số mục tiêu hoàn thành trong 3 tháng.

Danh sách các từ khóa đạt được sau 3 tháng SEO

  • Từ khóa Top 3

-Lắp Đồng Hồ Điện

-Sửa máy Bơm

-Sửa Điện Lạnh

-Sửa Điện Dân Dụng

-Sửa Chập Điện

-Sửa quạt trần

-Thay đông hồ điện

  • Từ khóa Top 10

– Thợ điện nước

-Lắp quạt thông gió

-Sửa điện tại nhà

-Dịch vụ sửa điện

-Sửa máy lạnh

Bước đầu 1Fix đã phủ được thị trường với các nhóm từ  cạnh tranh cao của mảng điện lạnh và điện nươc. Những từ khóa chủ lực này đã mang lại nhiều conversion tạo doanh thu ngay từ giai đoạn đầu này.

Leave a Reply