Local Awareness Ads – Quảng cáo dành cho doanh nghiệp địa phương

March 27, 2015
March 27, 2015 Digitalk

Local Awareness Ads – Quảng cáo dành cho doanh nghiệp địa phương

Là loại quảng cáo trên nền tảng Facebook (tất cả thiết bị) giúp các doanh nghiệp địa phương tiếp cận khách hàng địa phương một cách hiệu quả nhất. Nghe có vẻ hấp dẫn quá phải không bạn, tin buồn là hiện tại loại quảng cáo này chỉ có ở một số quốc gia mà thôi, và trong đó không có Việt Nam.
Tin vui là bài viết này sẽ giúp bạn một số thủ thuật để thực hiện quảng cáo với chức năng y hệt!

[dt_sc_h3]Trước tiên chúng ta tìm hiểu xem Local Awareness Ads hoạt động như thế nào.[/dt_sc_h3]
Mục tiêu chính của loại quảng cáo Facebook này là giúp bạn tiếp cận đươc người sống quanh địa điểm kinh doanh của bạn hoặc hay đang ở gần đó. Có vẻ như Facebook định hướng hình thức QC này nhằm làm tăng “reach” tới khách hàng mục tiêu qua đó tăng Brand Awareness và tạo khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Bạn có biết là theo một research của Google, 32% khách hàng ghé một cửa hàng và mua sắm sau khi xem một quảng cáo được target theo kiểu địa điểm và 19% trong số đó đã thực hiện việc mua sắm không định trước (trước đó họ không có ý định mua.) Nếu điều này cũng đúng tại thì trường Việt Nam thì bạn sẽ hiểu được tại sao quảng cáo dựa trên Location/ Vị trí địa lý thật sự rất quan trọng. Việc Facebook cho ra đời hình thức quảng cáo này bổ sung cho nền tảng này một tính năng mà Google Adwords đã có và đang làm rất tốt.

Location-Based Ads

[dt_sc_h3]Để thực hiện quảng cáo dạng này thì Advetiser chỉ cần thực hiện 2 thao tác chính[/dt_sc_h3]

[dt_sc_fancy_ul style=”pencil” variation=”blue”]

  • Chọn bán kính cần nằm trong phạm vi quảng cáo chung quanh doanh nghiệp. Như trong hình dưới, bạn có thể chọn người dùng facebook chỉ nằm trong bán kính 1 mile/km hay 3,5,10 miles hoặc theo khoảng cách bạn tự gán(custom). Đừng quên chọn độ tuổi và giới tính mong muốn.

[/dt_sc_fancy_ul]

Target khách hàng gần đó theo độ tuổi, giới tính & khoảng cánh

Target khách hàng gần đó theo độ tuổi, giới tính & khoảng cánh

[dt_sc_fancy_ul style=”pencil” variation=”blue”]

  • Bước tiếp theo là thiết lập một ngân sách cho chiến dịch, lưu ý với loại Ads này, Facebook chỉ cho chọn Budget theo kiểu Lifetime (tức là vòng đời của chiến dịch), do đó ngân sách bạn đặt chính là ngân sách cho cả chiến dịch.

[/dt_sc_fancy_ul]

Lifetime Budget

Lifetime Budget

Phần còn lại thì bạn viết Copy, thêm hình ảnh cho quảng cáo của bạn như bạn vẫn thường làm với các QC khác, điểm khác biệt trong hình thức quảng cáo này là facebook đã tạo cho bạn một Button “Call to Action” hoàn toàn mới, nút “Get Directions” với chức năng giúp khách hàng ngay lập tức biết được đường đi đến doanh nghiệp!

Get directions

[dt_sc_h3]Câu hỏi là “Có thật sự là Facebook target được tất cả người dùng trong phạm vi lân cận không?”[/dt_sc_h3]

Bên dưới là một phản hồi của một Advertiser đã được thử nghiệm loại quảng cáo mới này, cho thấy dường như quảng cáo chỉ có thể hoạt động và xác định được người dùng trong một vùng địa lý dựa trên hai hành động là Check-in hay Tag vào một địa điểm nào đó. Do đó, về mặt thực tế, có lẽ Facebook nói hơi quá khả năng target của họ dựa trên địa điểm trong thời điểm này.

Local awareness ads feedback

Phản hồi về loại quảng cáo mới – Local Awareness Ads

Ngoài ra, thật sự là không biết nếu sử dụng được trong Power Editor thì Facebook có cho phép target sâu hơn không chứ với những gì họ giới thiệu thì khả năng target phân khúc (segmentation) vô cùng kém (chỉ có lựa chọn về tuổi, giới tính).

Có lẽ những khuyết điểm nêu trên là lý do Facebook chưa cho phổ biến sản phẩm này đến toàn bộ Advetiser.

[dt_sc_h3]Một số thủ thuật để thực hiện quảng cáo với chức năng y hệt Local Awareness Ads và còn hơn thế nữa! [/dt_sc_h3]

Như đã nói, nếu Local Awareness Ads chỉ dựa vào Check-in hoặc Tag hay thậm chí là dựa trên khai báo của người dùng là họ đang ở đâu (khai báo trong Profile) thì chúng ta hoàn toàn có thể dùng một phương pháp khác với một chút thủ thuật để có thể tạo những quảng cáo làm được chính xác những gì Local Awareness Ads làm được.

Hơn thế nữa, chúng ta còn có thể target rất sâu vào tập phân khúc khách hàng như Behaviours, Interests…Mà như chúng ta biết tập khách hàng càng chính xác, càng chi tiết thì khả năng cao là Relevance Score (Mức độ liên quan) của Ad càng cao, khi đó chi phí quảng cáo càng thấp và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Sẳn đây khoe luôn, với việc xác định khách hàng mục tiêu chính xác & nội dung quảng cáo phù hợp, từ lúc Facebook áp dụng relevance score để đánh giá các quảng cáo, mình luôn được 9, 10 /10.

Relevance Score

Relevance Score

[dt_sc_h3]Chốt hạ: Vậy các thủ thuật là như thế nào, bạn có muốn biết không? Đủ 100 likes là tác giả viết tiếp ngay 😀  [/dt_sc_h3]

, , , ,

Digitalk

Đam mê tìm hiểu về công nghệ và marketing. Kết hợp 2 thứ thành nghề nghiệp là Digital Marketing.

Leave a Reply