So sánh Power Editor vs Ads Manager của Facebook

March 15, 2015
March 15, 2015 Digitalk

So sánh Power Editor vs Ads Manager của Facebook

Bài viết này giả định bạn đã từng thao tác trên cả hai công cụ quản lý các quảng cáo trên Facebook hoặc ít nhất đã hiểu được cơ bản chúng là gì. [Có thể nói ngắn gọn rằng Power Editor là công cụ quản lý Facebook Ads thay thế và nâng cấp hơn so với Ads Manager.]

Trước đây Power Editor làm được rất nhiều việc mà trình quản lý Ads manager có sẵn không làm được như  tạo Dask Posts (post chỉ phục vụ chạy ads chứ không publish lên FanPage), chỉnh sửa ads hàng loạt (Bulk Editing), lựa chọn số lần tiếp cận quảng cáo trên một đối tượng (frequency),  tạo LookAlike Audiences,  Conversion Tracking…nhưng tới thời điểm hiện tại thì Ads manager cũng làm được hầu hết thao tác quan trọng trong danh sách trên. Như vậy càng ngày sự khác biệt giữa 2 công cụ này càng ít đi, tuy nhiên từ trước đến nay Facebook cho thấy vẫn rất ưu tiên cập nhật các tính năng mới cho Power Editor trước, thậm chí có những tính năng mà có thể Ads Manager sẽ không bao giờ có. 

[dt_sc_h1]Các ưu điểm của Power Editor so với Ads Manager[/dt_sc_h1]

[dt_sc_h2]Khả năng mở rộng phần Copy của quảng cáo[/dt_sc_h2]

Hãy xem hình dưới, khi bạn sử dụng Ads Manager để viết Headline & Text, bạn bị hạn chế về độ dài (Headline tối đa 25 ký tự & Text là 90 ký tự). Mặc dù trong hầu hết trường hợp, thông điệp càng ngắn gọn, súc tích thì càng dễ đạt hiệu quả cao, tuy nhiên trong môt số hoàn cảnh đặc biệt khi bạn cần bổ sung một số chữ để thông điệp hoàn thiện hơn thì lúc đó sử dụng Power Editor là lựa chọn hoàn hảo!

Sử dụng Ads Manager để viết Headline & Text

Sử dụng Ads Manager để viết Headline & Text

Lý do là ở Power Editor bạn có thể thoải mái hơn với độ dài của Headline & Text, mặc dù mình chưa kiểm tra kỹ để chứng minh cụ thể độ dài của 2 thành phần này được cho phép là bao nhiêu nhưng tới nay mình chưa gặp bất kỳ hạn chế nào (nghe đồn là khoảng gấp 3 lần giới hạn cho phép của Ads Manager). Có thể là do mình không có xu hướng sử dụng những đoạn copy dài trong các quảng cáo.

Thêm được nhiều nội dung vào Copy của Ads

Thêm được nhiều nội dung vào Copy của Ads

[dt_sc_h2]Tạo Dark Post[/dt_sc_h2]

Đây cũng là một tính năng độc quyền trên Power Editor, với tính năng này, advetisers có thể tạo post bất kỳ chỉ để phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo chứ không bắt buộc phải post lên Fanpage. Để thực hiện bạn có thể làm theo 2 bước đơn giản như các hình dưới.

Dark Post

Tạo Dask Post bằng cách “Create new unpublished Page post”

Dark Post - chỉ dùng cho quảng cáo

Dark Post – chỉ dùng cho quảng cáo

[dt_sc_h2]Định giờ quảng cáo xuất hiện (Scheduling)[/dt_sc_h2]

Đây là tính năng cực kỳ hay và là một cách để tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook của bạn. Hãy thử tưởng tượng, bạn phân tích Insights của Fanpage và thấy rằng users thường online vào khoảng 8:00pm – 10:00pm là chiếm đa số, vậy bạn có muốn tập trung đa số ngân sách quảng cáo của bạn vào khung giờ này không?

Nếu câu trả lời là có thì bạn chỉ có thể làm điều đó với Power Editor vì chức năng Scheduling này hoàn toàn không có trong Ads Manager.

Chức năng chạy Facebook Ads theo Schedule

Chức năng chạy Facebook Ads theo Schedule

[dt_sc_h2]Tạo quảng cáo Click to website nhưng vẫn kết hơp được với Post sẳn có trên Fanpage[/dt_sc_h2]

Về cơ bản, khi sử dụng Ads Manager, nếu bạn muốn tăng tính tương tác và quảng cáo cho một post, bạn dùng objective là Boost your posts, còn nếu để tăng traffic cho website thì bạn phải dùng chức năng Send people to your website.

Hai tính tăng tách biệt trong Ads Manager

Hai tính tăng tách biệt trong Ads Manager

Hãy hình dung thế này, bạn đã post một status trong đó share link về website của bạn, có vẻ như là status này đã thu hút được nhiều tương tác, nói chung là status này đã hoàn thành nhiệm vụ như cách bạn mong muốn về lượng engagement (tương tác có tính kết nối với Fan Page). Giờ đây bạn muốn hơn thế nữa, bạn muốn link mà bạn đã share trong status đó tiếp cận đươc nhiều hay sâu hơn nữa với khách hàng tiềm năng, như vậy ở trong Ads Manager thì bạn chỉ có cách duy nhất để thực hiện mục đích này là sử dụng Objective: “Send people to your website“, tuy nhiên với cách làm này thì quảng cáo sẽ không đá động hay kết nối gì đến post bạn đã thực hiện trước đó cả.

Với kịch bản bên trên, bạn hoàn toàn có thể vừa thực hiện mục đích “Click to website” mà vẫn kết nối được với post có sẳn và không cần phải tạo thêm bất kỳ engagement nào (cho post có sẳn cả). Bạn có thể làm điều đó với Power Editor như hình dưới.

Kết hợp Click to website & Post

Kết hợp Click to website & Post

[dt_sc_h2]Tính năng mới toanh trong tháng 02/2015[/dt_sc_h2]

[dt_sc_h3]Dynamic Product ads & Multi Product ads[/dt_sc_h3]

Như đã nói trên, tính năng mới luôn cập bến cho người dùng Power Editor sớm nhất, trong tháng 2 vừa qua, Facebook vừa cập nhật thêm 2 tính năng/ hình thức quảng cáo thú vị cho Advertiser đó là Dynamic Product ads & Multi Product ads. Trong đó loại quảng cáo đầu tiên hướng đến việc tự động sử dụng sản phẩm trong các catalog và quảng cáo đến người dùng một cách phù hợp nhất với “nhu cầu” của người dùng. Loại sau thì trong một quảng cáo cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm cùng một lúc thay vì phải phân chia thành nhiều quảng cáo như trước đây.

Cần biết thêm là các chức năng này hiện chưa được áp dụng và phân phối đại trà đến tất cả các tài khoản, nên nếu bạn chưa tìm thấy cách sử dụng chúng trong Power Editor thì cũng không có gì ngạc nhiên.

Ví dụ về Multi-product-Ads

Ví dụ về Multi-product-Ads

Hẹn các bạn trong bài hướng dẫn khác về 2 tính năng mới này nhé!

Ngoài các điểm khác biệt trên thì Power Editor còn giúp bạn chỉnh sửa ads hàng loạt (Bulk Editing), và có một số lựa chọn target sâu hơn nhưng theo ý kiến cá nhân mình, các đặc điểm trên là nổi trội và đáng kể nhất khi so sánh khả năng của Power Editor và Ads manager.

Tóm lại, Power Editor là một công cụ “chuyên nghiệp” hơn hẳn Ads Manager nhằm để quản lý và tận dụng tối đa sức mạnh cho các quảng cáo. Tuy nhiên nếu bạn đọc qua bài viết này và thấy rằng bạn không có nhu cầu cho những chức năng tạm gọi là nâng cao trên thì cũng OK thôi, công cụ chỉ là công cụ, nếu Ads Manager đáp ứng đủ tốt nhu cầu của bạn thì bạn không việc gì phải lăn tăn cả 🙂

Vui lòng ghi rỏ nguồn nếu share thông tin từ bài viết này.

, ,

Digitalk

Đam mê tìm hiểu về công nghệ và marketing. Kết hợp 2 thứ thành nghề nghiệp là Digital Marketing.

Comment (1)

Leave a Reply