Sử dụng Apps trên Facebook Fanpage để tăng Fan – Một ví dụ từ nhãn hàng thời trang FOCI

October 10, 2013
Posted in Case Study
October 10, 2013 Digitalk

Sử dụng Apps trên Facebook Fanpage để tăng Fan – Một ví dụ từ nhãn hàng thời trang FOCI

Apps trên Facebook là gì?

Apps là từ viết tắt của Applications, là các chương trình được thiết kế để tương tác với người dùng qua môi trường Facebook. Apps thông thường chỉ hoạt động trên Fanpage. Ví dụ khi vào fanpage FOCI bạn sẽ thấy Tab Photo Contest bên cạnh các Tab thể hiện lượng Likes, Notes, Photos, đó chính là đường dẫn mà khi bạn click vào sẽ đi đến một Apps dùng để tổ chức các cuộc thi về liên quan đến ảnh (trong hình là Apps Photo Contest của 1 đơn vị là YouNet Media, bạn có thể tham khảo tại đây)

Apps trên Fan Page

Apps trên Fan Page FOCI

CASE STUDY: NHẬN QUÀ 2 LẦN VỚI FOCI

Ở hình trên các bạn thấy hiện tại FOCI có trên 37,000 likes, tuy nhiên vào thời điểm thực hiện Campain “Nhận quà 2 lần vói FOCI” thì Fanpage chưa được xôm tụ như vậy. Có lẽ mình nên mô tả chút xíu tình trạng lúc đó.

Tình trạng tại thời điểm chuẩn bị chạy Campaign

Thời điểm: tháng 10/2012

Số lượng Fan: dưới 1,000

Thách thức: Làm sao tăng độ nhận biết nhanh chóng cho thương hiệu FOCI trên nền tảng đang được ưa chuộng là Facebook, và làm cho họ thực sự tương tác với Fan Page ít nhất 3 lần (chứ không chỉ Like và bỏ đi).

Thực hiện

Để giải quyết thách thức trên, mình đã cho thực hiện Campains dựa trên App với các điểm chính sau:

[intense_icon type=”check” size=”1″ color=”info” /] Sử dụng Facebook Ads để viral và thông tin đến khách hàng tiềm năng (lọc theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý qua các options để config quảng cáo)

[intense_icon type=”check” size=”1″ color=”info” /] Dùng App để chạy chương trình NHẬN QUÀ 2 LẦN VỚI FOCI trong 2 tuần

[intense_content_box icon=”asterisk” color=”#ffffff” size=”3″ icon_stack_type=”circle” icon_stack_color=”#1a8be2″ position=”topcenter” boxed=”1″ shadow=”0″ background=”#ededed” border_size=”1″ border_color=”#a3a3a3″ border_style=”solid” title=”NHẬN QUÀ 2 LẦN VỚI FOCI”]

Cách chương trình vận hành (Xem slide ở cuối bài để hiểu rỏ hơn chương trình)

[intense_icon type=”thumbs-up” size=”1″ color=”info” /] Người dùng phải like FanPage để xem được nội dung chương trình ưu đãi (tương tác với Fan Page lần 1). Trong nghề, người ta gọi bước này là tạo Fan Gate, nghĩa là bạn like thì bạn mới được vượt qua cổng và trở thành khách mời (thành fan) 🙂

Nếu bạn không like bạn sẽ không thấy toàn bộ chương trình mà chỉ thấy Fan Gate như hình dưới

Fan Gate
Fan Gate

[intense_icon type=”thumbs-up” size=”1″ color=”info” /] Tiếp đó, fan có thể để lại email để nhận Coupon Code giảm giá 30% (tương tác lần 2)

[intense_icon type=”thumbs-up” size=”1″ color=”info” /] Cuối cùng là fan phải share nội dụng chương trình và comment để xác nhận món quà họ muốn nhận (tương tác lần 3)

Sau khi kết thúc chương trình thì FOCI sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ để chọn random người trúng thêm quà tặng.

[/intense_content_box]

Kết quả đạt được

[intense_icon type=”check” size=”1″ color=”info” /] Thu thập được hơn 1.200 email address

[intense_icon type=”check” size=”1″ color=”info” /] Có thêm hơn 8.000 likes

[intense_icon type=”check” size=”1″ color=”info” /] Tỷ lệ sử dụng Coupon là 60%, tăng doanh số trong 30 ngày tiếp theo là 50%

[intense_icon type=”check” size=”1″ color=”info” /] Các thông số TAT, reach, engagement…? Thú thật là quên, thời điểm đó cũng ko có ý định viết Case Study ra nên cũng không lưu lại :))

Xem thêm toàn bộ nội dung App trong khung dưới

 

[intense_content_box icon=”apple” color=”info” size=”3″ icon_stack_type=”circle” icon_stack_color=”#1a8be2″ position=”topleft” boxed=”1″ shadow=”0″ background=”#e8e8e8″ border_size=”1″ border_color=”#a3a3a3″ border_style=”solid” title=”Có thể bạn thừa biết” animation=”shake”]

[intense_icon type=”bookmark” size=”1″ color=”info” /] Tại sao cần có Fan Gate? Để tăng like!
[intense_icon type=”bookmark” size=”1″ color=”info” /] Tại sao fan cần để lại email để nhận coupon mà không cung cấp sẵn coupon trên App luôn? Để thu thập Email, sử dụng cho email marketing sau này.
[intense_icon type=”bookmark” size=”1″ color=”info” /] Khi thiết kế cần chú ý đưa vào các elements mà có thể tăng độ viral cho app như chức năng “Invite anybody”, “Comment để nhận quà”
[intense_icon type=”bookmark” size=”1″ color=”info” /] Tại sao có đồng hồ đếm ngược ở cuối thanh app? Để nhắc người chơi nhanh chóng tham gia chương trình, để người chơi nhớ thời gian quay lại để xem họ có trúng thưởng hay không.

[intense_icon type=”bookmark” size=”1″ color=”info” /]  Làm sao để làm 1 app như thế? Có nhiều công ty có thể thực hiện được điều này bằng cách viết app riêng phục vụ mục đích của bạn. Tuy nhiên ở đây, mình sử dụng dịch vụ của ShortStack, đây là một dịch vụ giúp chúng ta tao app rất dễ dàng mà không cần kiến thức về lập trình. Mình sẽ có bài riêng về dịch vụ này ở 1 bài viết khác.

[/intense_content_box]

, , , ,

Digitalk

Đam mê tìm hiểu về công nghệ và marketing. Kết hợp 2 thứ thành nghề nghiệp là Digital Marketing.

Comment (1)

Leave a Reply