Sử dụng Graph Search trong Facebook Marketing

July 7, 2013
July 7, 2013 Digitalk

Sử dụng Graph Search trong Facebook Marketing

Khi nghiên cứu 1 fanpage để phân tích những cơ sở nhằm thực hiện Facebook Marketing, có những câu thần chú tôi hay niệm trên Graph Search của Facebook để công việc đạt được hiệu quả cao nhất. Bạn có muốn biết bí mật đó không? Xem thử nhé!

Trong quá trình làm việc với các hình thức quảng cáo của Facebook như Sponsered hay Right Side Ads, bạn luôn cần xác định khách hàng mục tiêu mới (những audiences chưa like fanpage của bạn) qua các filter của Facebook. Tuy nhiên đó chỉ là thông tin cơ bản, làm sao để ta có thể tạo ra một tập (audiences) có những đặc tính gần nhất có thể là khách hàng mục tiêu của chúng ta thì cần một chút thủ thuật. Hướng dẫn bên dưới có thể giúp bạn một phần nào…

Một cách để xác định tập fan tiêu biểu

Ở đây mình gợi ý với hai câu mình hay sử dụng nhất “Pages liked by people who like” và “Favorite Interests of people who like”

Thử nhé, câu thần chú đầu tiên (áp dụng với fanpage Cha mẹ yêu con)

Pages liked - Cha mẹ yêu con

Kết quả Graph Search với thần chú đầu tiên

Bạn thấy đấy, kết quả trả về là một loạt trang tương tự. Vậy thực ra bạn cần thông tin này để làm gì? Với mình, ở mức độ đơn giản nhất, mình cần biết những trang này đang phát triển theo hướng nào, có học hỏi được gì từ họ, cách họ làm content như thế nào (trung bình bao nhiêu post/ngày, loại post nào thì có độ tương tác cao, nội dung họ lấy từ đâu, hay tự làm…).

Ngoài ra, chúng ta còn xem được Insight cơ bản của FanPage đó, ví dụ độ tuổi và lượng fan tập trung chủ yếu ở đâu, đây là một thông tin quý báu giúp chúng ta sau này nếu có chạy Ads (giả định là cùng target với FanPage đối thủ), ta có thể sử dụng thông tin này để filter lại người dùng mục tiêu/ audiences. Lưu lại những Pages và thông tin này, chúng ta sẽ sử dụng ở phần sau, đây mới chính là mục tiêu của chúng ta trong bài viết này.

Insights

Câu thần chú số 2: Favorite Interests of people who like”

Với câu thần chú này, bạn sẽ hiểu được phần nào sở thích chung của nhóm fan của mình, từ danh sách này loại bớt đi một số Pages mà bạn nghĩ không liên quan lắm đến mục tiêu của bạn (ví dụ bạn bán áo quần thì có thể loại những Pages như “Hội người yêu cafe”…).

Những người like Cha mẹ yêu con, có những sở thích...

Rồi, bây giờ bạn làm gì với các thông tin này?

Trước khi qua bước tiếp theo, đảm bảo là bạn đã biết sử dụng Power Editor nhé – xem ở đây nếu bạn chưa biết.

Dùng Power Editor để tạo Custom Audiences (Saved Audience)

Dùng các thông tin có được sau khi thực hiện 2 câu thần chú trên để tạo 1 Saved Audience trong Power Editor, trong đó quan trọng nhất là phần Precise Interests, đó chính là các Pages, Interests mà chúng ta tổng kết ở trên. Ngoài ra tùy chiến lược của Fanpage thì bạn có thể filter thêm phần Location và Age/ Gender từ thông tin ta có từ câu thần chú số 1.

Như vậy với tập audiences mà có thể nói là có đặc tính gần đúng nhất với khách hàng mục tiêu vừa tạo ra, mình đã có thể nhanh chóng chạy những Sponsored hay Ads  hướng đến đối tượng này.

Saved Audiences

[dt_sc_h3]Ngoài ra còn nhiều câu khác bạn có thể ứng dụng để lọc lại audiences gồm[/dt_sc_h3]

  • Groups of people who like [tên page]
  • Fans of [tên page] and [another similar page]
  • Places, like Restaurants in [tên thành phố/ địa điểm] visited by people who like [tên page]

Lọc theo giới tính:

  • Pages liked by women who like [tên page]
  • Pages liked by men who like [tên page]
, , , ,

Digitalk

Đam mê tìm hiểu về công nghệ và marketing. Kết hợp 2 thứ thành nghề nghiệp là Digital Marketing.

Leave a Reply