Thử nghiệm Retartgeting on Facebook (Phần 1)

October 3, 2013
October 3, 2013 Digitalk

Thử nghiệm Retartgeting on Facebook (Phần 1)

Hiểu về Retartgeting on Facebook

Khác với quảng cáo truyền thống bạn thường thấy ở cột bên phải hay ở phần News feed trên trang facebook của bạn. Quảng cáo retarget là một bước tiến mới của Facebook nhằm tăng hiệu quả quảng cáo lên mức cao hơn (và móc túi adverts nhiều hơn :D). Nếu bạn hứng thú muốn biết tại sao như vậy, xin dành ít thời gian đọc thông tin bên dưới.

Vào năm 2012, Facebook bắt đầu giới thiệu một công cụ để retargeting các quảng cáo tới người dùng facebook qua một hệ thống gọi là Facebook Exchange (FBX). Có thể tóm tắt cách hoạt động của Facebook ad retargeting như sau

  1. Bạn ghé thăm một website hay một trang bất kỳ của website (landing page) của thương hiệu
  2. Thương hiệu đó sau đó có thể hiển thị quảng cáo họ cho là liên quan (có thể hấp dẫn bạn) đến bạn mỗi khi bạn online trên facebook hoặc trên một số website có hợp tác với FBX

Để bắt đầu thực hiện thử nghiệm này, mình sẽ làm như sau:

  1. Khi người dùng A (từ đây gọi tắt là A) ghé thăm trang web Cha me yêu con, cookie của web sẽ thông báo với Facebook.
  2. Khi mình (và facebook) biết được điều đó, thì qua FBX mình sẽ cho hiển thị những quảng cáo trên facebook về trang web Cha me yêu con mỗi khi A online facebook hoặc vào website có kết hợp với FBX. Tất nhiên đây là lý thuyết, thực tế, với giới hạn ngân sách thì việc config cho quảng cáo xuất hiện và đủ để A nhìn thấy cần thỏa hiệp theo một số phân tích sâu hơn. Việc này bạn sẽ thấy rõ ở phần sau.

Làm sao để sử dụng FBX?

Không giống như công cụ Remarketing của Google Adwords (xem thêm tại đây), nơi mà chúng ta thực hiện việc retargeting marketing trực tiếp với công cụ của Google, với Retargeting on facebook chúng ta phải làm việc với bên thứ 3 (gọi là FBX Partners – xem danh sách đầy đủ tại đây: http://www.facebook-pmdcenter.com/fbx).

Ở đây mình chọn Adroll để thử nghiệm vì FBX này cho free trial 2 tuần. Các bước thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1 Nhúng SmartPixel của Adroll vào website (nếu dùng wordpress thì chèn vào footer.php trước  </body> tag)

Bước 2 Tạo Campaign

Sử dụng Adroll

Click vào hình để phóng lớn

Như hình trên, có 3 loại campaign, loại đầu tiên dùng để hiển thị quảng cáo và retarget người dùng trên website, 2 loại còn lại thì retarget người dùng trên trang Facebook (News feed & Right Column ads).

Thử lựa chọn News Feed Campaign, tiếp theo là config theo format có sẳn Step by Step của Adroll:

OK, đến đây thì phải tạm ngưng, đợi Adroll phê chuẩn cái ad của mình, sau đó sẽ xem nó hoạt động như thế nào ở Phần 2 nhé.

 

REFERENCES:

http://sproutsocial.com/insights/2013/08/facebook-exchange-infographic/

, , , , ,

Digitalk

Đam mê tìm hiểu về công nghệ và marketing. Kết hợp 2 thứ thành nghề nghiệp là Digital Marketing.

Leave a Reply